Review Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya là câu chuyện rất dung dị và đáng yêu mang màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng. Tác phẩm này là của bậc thầy trong thể loại truyện trinh thám Nhật Bản - Higashino Keigo. Ông cũng là tác giả của Bạch Dạ Hành, Phía sau nghi can X nổi đình nổi đám ở Việt Nam.

Mặc dù cùng tác giả với các cuốn sách như “Bí mật của Naoko”; “Bạch Dạ Hành” và “Phía sau nghi can X”, nhưng “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya” lại có một mạch truyện hoàn toàn khác. Nó giống như một đợt sóng dịu nhẹ giữa màu tà dương đang buông xuống, để thõng lại trong tâm hồn người đọc một chút gì đó ấm áp của ánh dương, lại có một chút tiếc thương vô hạn.
Review Điều kì diệu cuả tiệm tạp hóa Namiya

Nội dung Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namya là về nhóm 3 người bạn trẻ thất nghiệp hận đời quyết định đi trộm của một nhà giàu, sau đó thì trên đường bỏ trốn chạy vào trú tạm ở Tiệm tạp hóa Namiya – một tiệm tạp hóa cũ kĩ bị bỏ không. Trong lúc loay hoay ở tiệm thì đã phát hiện ra một điều bí mật – đó là thời gian bên trong tiệm và bên ngoài tiệm trôi tốc độ không giống nhau. Đơn giản hóa thì cũng chỉ là câu chuyện quá khứ- tương lai gặp được nhau thôi, nhưng dưới ngòi bút của Keigo thì nó không đơn giản như vậy. Những mối quan hệ, những con người độc lập cứ đan xen vào nhau, rối rắm, duyên nợ. Đến tận những trang gần cuối, bạn vẫn phải thốt lên: Kì diệu! Từ những nhân vật khởi nguồn cho duyên nợ những ngày xa xôi vô cùng ở quá khứ, qua rất nhiều thế hệ, đến những nhân vật cuối cùng, tất cả đều liên kết với nhau chặt chẽ, giống như một sợi dây thừng hai sợi cứ bện chặt vào nhau.

Vẫn là những mẩu chuyện của nhiều nhân vật ban đầu tưởng như chẳng liên quan gì đến nhau, sau đó dần dần càng tiến gần vào với trọng tâm truyện. Không gian, thời gian tuy bị đảo đi đảo lại rất nhiều, rất nhanh, nhưng không bị rối rắm, rất thu hút muốn đọc tiếp xem bởi vì sao đang nói chuyện này lại…xọ sang chuyện kia. Càng đọc, càng thấy sự bí ẩn xuyên suốt câu chuyện ấy thực ra đều bắt đầu bởi vì một chữ “duyên”. Không khí trong truyện tuy cơ bản là diễn ra trong một đêm rạng sáng, thời gian ngừng trôi, nhưng không đem lại lạnh lẽo mà ngược lại.


Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya ” đã không biến thành một câu chuyện cổ tích hoang tưởng mà vẫn khiến người ta thấy hơi hơi hạnh phúc, và có hơi hơi một tí tin vào cái gọi là “điều kì diệu” trong cuộc sống này….

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »