Review Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Mình đã từng bị cuốn vào " Chuyện con mèo dạy hải âu bay"   của  Luis Sepúlveda. Đó chính là lí do mà vừa nhìn thấy"  Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó"   mình liền mua ngay lập tức chẳng ngần ngại gì. Vì quá yêu thích phong cách viết của Luis Sepúlveda. Và thật sự nó lại làm mình bất ngờ và thích thú như cuốn sách cũ.
Phải nói rằng “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó” chính là một cuốn sách hay để định nghĩa về tình bạn, cho cả trẻ con lẫn người lớn. Max, Mix và Mex đã cùng bảo vệ, chia sẻ mọi điều, không dối gạt mà còn giúp nhau hoàn thiện những giấc mơ, giới hạn của mỗi cá nhân. Tùy ý mở một trang truyện thôi, chúng ta đều có thể đọc được những câu thủ thỉ về tình bạn dễ thương như thế này đây:
“Bạn bè thật sự cũng chia sẻ với nhau cả những điều nhỏ nhặt giúp cuộc sống tươi vui”
Câu chuyện rất đơn giản, mọi thứ chỉ là những sinh hoạt hàng ngày . Nhưng mỗi sự việc diễn ra lại là những điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng rất đáng suy ngẫm và học tập. Đọc khá nhanh và nhập tâm. Cái cảm giác yêu nó cứ bị trào lên trên cổ họng. Nó khiến nhớ đến chú chuột trên gác mái của Công chúa nhỏ Sara, nhớ cô bé đã nuôi chú lợn Wilbur và nhớ cả chú mèo trong chuyện con mèo dạy hải âu bay.
Review Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Đây là câu chuyện ít nhân vật nhất mà mình từng đọc, truyện chỉ có 3 nhân vật chính và 1 nhân vật cameo. Truyện kể về Max – con người, Mix – chú mèo mà Max nuôi từ nhỏ và Mex – chú chuột hamster tới từ Mexico. Đến cuối, 3 nhân vật nay đã trở thành bạn thân và gắn bó với nhau như một gia đình. Làm sao để một con mèo làm bạn được với một con chuột? Nếu các bạn tò mò thì hãy đọc và thưởng thức nhé. Mình không kể tóm tắt nội dung đâu vì như vậy sẽ làm mất đi sự thú vị của câu chuyện rồi.
Truyện dạy cho mình nhiều về tình bạn mà từ trước tới nay mình luôn cho những điều đó là điều hiển nhiên. Khi mình đọc quyển này thì mình và bạn thân vừa cãi nhau to và không thèm nhìn mặt nhau. Mình đã buồn rất rất lâu. Nhưng sau khi đọc xong thì mình đã có cái nhìn khác và hòa thuận lại với nó.
Cuộc sống này rất khó để tìm được một người bạn. Chúng ta có thể có nhiều bè nhiều bạn bên ngoài, nhưng người thực sự ở bên chúng ta cả lúc vui cũng như lúc buồn thì thực sự không có được mấy người. Những người bạn như vậy thì không nên đánh mất. Vì vậy hãy đọc quyển truyện này để hiểu hơn về tình bạn, hiểu hơn về bạn thân nhé. Hãy trân trọng người đang đi cùng với bạn vì:
“Bạn bè thì phải giúp đỡ lẫn nhau, bảo ban nhau, cùng nhau chia sẽ thành công cũng như sai lầm.
Một truyện ngắn với những cuộc dạo chơi của chú mèo mù Mix cùng chú chuột bé nhỏ Mex , tình yêu thương, sự quan tâm lẫn nhau của Max, Mix, Mex . Đủ khiến ta mỉm cười vì những tình cảm lạ kỳ và đẹp đẽ ấy.
=> Đọc sách miễn phí

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »